Nghiệp vụ sư phạm

Nghiệp vụ sư phạm

A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Trường Tiểu học Tích Giang triển khai Đề án “Phát huy giá trị tinh thần cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng, khơi dậy ý chí tự lực, tự cường và khát vọng vươn lên của người Phúc Thọ” giai đoạn 2022-2025 và những năm tiếp theo.

Trường Tiểu học Tích Giang triển khai Đề án “Phát huy giá trị tinh thần cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng, khơi dậy ý chí tự lực, tự cường và khát vọng vươn lên của người Phúc Thọ” giai đoạn 2022-2025 và những năm tiếp theo.

Thực hiện Chương trình 04-Ctr/HU ngày 25/12/2020 của Huyện ủy Phúc Thọ về phát triển văn hoá-xã hội, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện xây dựng người Phúc Thọ thanh lịch, văn minh giai đoạn 2020-2025; Đề án số 03/ĐA-UBND ngày 22 tháng 02 năm 2022 của UBND huyện Phúc Thọ; Kế hoạch số 218/KH-PGDĐT ngày 28 tháng 4 năm 2022 của Phòng Giáo dục và Đào tạo Phúc Thọ về tổ chức thực hiện đề án “Phát huy giá trị tinh thần cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng, khơi dậy ý chí tự lực tự cường và khát vọng vươn lên của người Phúc Thọ”, giai đoạn 2022-2025 và những năm tiếp theo;

Sáng nay 9/5/2022 Tại văn phòng nhà trường, Hiệu trưởng nhà trường đã triển khai   Kế hoạch số 44/KH-TG ngày 29/4/2022 về việc tổ chức thực hiện Đề án “Phát huy giá trị tinh thần cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng, khơi dậy ý chí tự lực tự cường và khát vọng vươn lên của người Phúc Thọ” của nhà trườnggiai đoạn 2022-2025 và những năm tiếp theo. Với 100% CB-GV-NV tham dự, các đ/c dự hội nghị đã nghe đ/c Hiệu trưởng đưa ra 4 nội dung trong tâm của đề án đó là:

-Tăng cường giáo dục truyền thống, bồi đắp tình yêu quê hương, đất nước, ý chí tự lực, tự cường và khát vọng vươn lên trở thành phẩm chất tiêu biểu của người Phúc Thọ, đặc biệt là thế hệ trẻ.

- Giáo dục tư tưởng, đạo đức, lối sống.

        - Giáo dục học sinh thông qua Hoạt động trải nghiệm, ngoài giờ chính khóa, các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao.

- Đề cao tinh thần trách nhiệm, nhiệt huyết cống hiến và khát vọng vươn lên trong mỗi cán bộ quản lý giáo dục, giáo viên, nhân viên.

​Cũng tại hội nghị các đ/c CBGVNV tham gia phát biểu ý kiến tham luận và thống nhất được 6nhiệm vụ giải pháp chính để thực hiện đề án đó là:

- Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục truyền thống, lịch sử quê hương cho học sinh.

- Tăng cường đổi mới nội dung, phương pháp và hình thức giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh, nâng cao thể lực cho học sinh.

- Nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ, giáo viên phụ trách công tác Đội.

- Tăng cường sự phối hợp giữa nhà trường, gia đình và xã hội trong giáo dục học sinh.

- Lựa chọn nội dung giáo dục để dạy truyền thống lịch sử cách mạng quê hương, tinh thần độc lập, tự cường của cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng phù hợp với từng cấp học.

- Tăng cường công tác bồi dưỡng đội ngũ, công tác giáo dục chính trị tư tưởng, lòng yêu nghề, sự tận tâm, tận lực cho đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên nhà trường.

Trong thời gian tới đây để đề án được thực hiện có hiệu quả, đ/c Hiệu trưởng yêu cầu mỗi đoàn thể, các nhân tích cực hưởng ứng, cụ thể hóa các nội dung của đề án  và thực hiện nhiệm vụ theo sự phân công trong đè án.. 

         Dưới đây là hình ảnh của Hội nghị.


Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thăm dò ý kiến
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 11
Tháng 06 : 554
Tháng trước : 572